17/09/2020

Ngày 16/9, tại trụ sở Cục Hàng hải Việt Nam, Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng chủ trì Hội nghị trực tuyến về tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, quy định của một số Công ước quốc tế về bảo vệ môi trường trong lĩnh vực hàng hải và quy định về triển khai thực thi cắt giảm khí SOx.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng chủ trì Hội nghị

Tham dự Hội nghị trực tuyến với 30 điểm cầu trên cả nước, có đại diện Vụ Môi trường (Bộ GTVT); lãnh đạo, chuyên viên các phòng tham mưu: Khoa học công nghệ và Môi trường, Văn phòng IMO Việt Nam, An toàn - An ninh hàng hải, Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Hợp tác quốc tế, Pháp chế, Thanh tra hàng hải; các Chi cục hàng hải tại TP. Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh và các Cảng vụ hàng hải.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng đánh giá cao bài trình bày của các báo cáo viên. Với vai trò cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành, Cục Hàng hải Việt Nam luôn đồng hành cùng doanh nghiệp; ban hành các hướng dẫn kịp thời hỗ trợ việc thực thi các quy định của IMO. Đồng thời, đồng chí Phó Cục trưởng cũng yêu cầu các phòng chuyên môn nghiêm túc tiếp thu nội dung đề xuất, kiến nghị tại Hội nghị; các đơn vị báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam có giải pháp xử lý kịp thời nếu gặp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

“Đề nghị các phòng chuyên môn tiếp tục phổ biến rộng rãi nội dung trình bày tại Hội nghị đến doanh nghiệp, chủ tàu và cơ quan, đơn vị có liên quan để nắm bắt và thực hiện tốt quy định về bảo vệ môi trường trong các hoạt động hàng hải” - Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng chỉ đạo.

Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Trước đó, đại biểu tham dự Hội nghị đã tiến hành trao đổi, thảo luận và góp ý đối với các nội dung trình bày về chiến lược cắt giảm SOx của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) của bà Trần Thị Tuyết Mai Anh - Trưởng Văn phòng IMO Việt Nam; Hướng dẫn chung việc triển khai chiến lược cắt giảm khí nhà kính quy định tại Phụ lục VI Công ước MARPOL về kiểm soát lượng lưu huỳnh trong dầu nhiên liệu sử dụng cho tàu biển của bà Trần Thị Tú Anh - Phó Trưởng phòng Khoa học công nghệ và Môi trường và Hướng dẫn kiểm tra tàu biển thực hiện Công ước quốc tế về quản lý, kiểm soát nước dằn và cặn nước của tàu 2004 (Công ước BWM 2004) của ông Võ Duy Thắng - Trưởng phòng An toàn - An ninh hàng hải. Cũng tại Hội nghị, ông Nguyễn Đức Thuyết - Vụ Môi trường (Bộ GTVT) đã hướng dẫn về các điều kiện bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh khai thác cảng biển.

Các báo cáo viên trình bày tham luận tại Hội nghị

Thông tin bên lề, Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) đã ban hành nhiều thông tri, nghị quyết, hướng dẫn về bảo đảm an toàn, an ninh hàng hải, bảo vệ môi trường nhằm bảo vệ môi trường, sức khỏe cộng động và mục tiêu phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu. Với vai trò là thành viên tích cực của IMO, Việt Nam luôn cam kết tuân thủ và thực thi đầy đủ, hiệu quả các công ước cũng như các quy định bắt buộc khác của IMO./.

Ngọc Hân 

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21238588
    • Online: 146