21/07/2011

Để đáp ứng nhu cầu của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về GTVT, ngày 29/6/2011, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ký Quyết định số 1407/QĐ-BGTVT ban hành Quy chế thực hiện Chuyên mục “Hỏi đáp pháp luật” trên Trang thông tin điện tử của Bộ GTVT. Quy chế này quy định về việc thực hiện Chuyên mục “Hỏi đáp pháp luật” thuộc Chuyên trang “Phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông vận tải” trên Trang thông tin điện tử của Bộ GTVT, bao gồm việc tiếp nhận, phân loại và trả lời câu hỏi, áp dụng đối với các Vụ, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin, các Tổng cục, Cục thuộc Bộ GTVT. Quy chế này không áp dụng đối với việc tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến quy định về thủ tục hành chính và việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cá nhân, tổ chức. Theo Quy chế, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trả lời câu hỏi liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị mình theo chức năng, nhiệm vụ được Bộ trưởng giao và phải chịu trách nhiệm về câu trả lời đó. Vụ Pháp chế có trách nhiệm làm đầu mối, tổng hợp, phân loại, chuyển câu hỏi cho các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị để thực hiện việc trả lời. Sau 03 ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận câu hỏi, căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị được Bộ trưởng giao, Vụ Pháp chế có trách nhiệm phân loại, chuyển câu hỏi cho cơ quan, đơn vị để trả lời. Sau 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được câu hỏi do Vụ Pháp chế chuyển tới, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trả lời và gửi câu trả lời cho Trung tâm Công nghệ thông tin, đồng thời gửi cho Vụ Pháp chế để theo dõi, tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ. Trong trường hợp vấn đề được hỏi có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của nhiều cơ quan, đơn vị thì cơ quan, đơn vị được giao trả lời có thể lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị này trước khi trả lời. Trong trường hợp các câu hỏi có tính chất phức tạp, nhạy cảm, có ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Giao thông vận tải, các cơ quan, đơn vị trả lời có trách nhiệm lấy ý kiến các cơ quan, đơn vị liên quan và xin ý kiến Lãnh đạo Bộ trước khi gửi câu trả lời cho Trung tâm Công nghệ thông tin để trả lời. Thời hạn trả lời không quá 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được câu hỏi Sau 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được câu trả lời do các cơ quan, đơn vị gửi đến, Trung tâm Công nghệ thông tin có trách nhiệm đưa các câu trả lời lên Chuyên mục và gửi vào địa chỉ hộp thư điện tử của người hỏi. Địa chỉ nhận câu hỏi của người hỏi là hộp thư điện tử hoidapphapluat@mt.gov.vn do Vụ Pháp chế chủ trì, phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin quản lý. Địa chỉ nhận câu trả lời của các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trả lời là hộp thư điện tử tinbaipl@mt.gov.vn do Trung tâm Công nghệ thông tin quản lý. Trung tâm Công nghệ thông tin có trách nhiệm mở hộp thư điện tử chính thức cho các cơ quan, đơn vị để gửi câu trả lời và hướng dẫn thực hiện thống nhất. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 29/6/2011. Mai Anh - Vụ Pháp Chế

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21651928
    • Online: 192