24/04/2013

Nhằm tăng cường hiệu lực hiệu quả công tác quản lý hoạt động vận tải trên tuyến vận tải bờ-đảo Cái Rồng – Cô Tô, đảm bảo an toàn hàng hải, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, ngày 17/4/2013, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh đã phối hợp với UBND huyện Cô Tô, Vân Đồn tổ chức Hội nghị nhằm thống nhất các biên pháp phối hợp quản lý trong thời gian tới. Về phía huyện đảo Cô Tô có sự tham dự của ông Nguyễn Đức Thành, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô và Phó chủ tịch UBND huyện Cô Tô Mai Tuấn Phượng. Về phía Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh có ông Tạ Quang Việt – Phó giám đốc cùng lãnh đạo các phòng tham muu của Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh, huyện Cô Tô, huyện Vân Đồn; Công an huyện Cô Tô, Vân Đồn; Đội Biên phòng số 16; Đội Quản lý thị trường huyện Cô Tô và đại diện các doanh nghiệp: Công ty CP TMDV Mạnh Quang, Công ty TNHH Vận tải khách Chung Hướng, Công ty CP Du lịch quốc tế Phúc Thịnh,… Hội nghị đã tập trung đánh giá các mặt hoạt động QLNN trên tuyến Cái Rồng-Cô Tô từ tháng 4/2007 đến nay: Hiệu quả công tác QLNN tại hai đầu bến cảng đã được nâng lên, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận chuyển khách, chưa để xảy ra vụ thiệt hại nào liên quan đến tàu thuyền và hành khách. Công tác phối hợp với cơ quan quản lý tại cảng, các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương ngày càng chặt chẽ và tạo sự đồng thuận cao; công tác cấp phép, quản lý tàu ra, vào, lên, xuống khách tại cầu cảng đã đi vào trật tự, nền nếp. Ý thức chấp hành pháp luật của chủ tàu, thuyền trưởng được nâng lên một bước rõ rệt; tình trạng tàu chở khách quá số lượng cho phép đã cơ bản được loại bỏ. Các tàu cao tốc đã bước đầu phát hành và bán vé trước theo quy định. Các Ban quản lý cảng đã có nhiều cố gắng trong việc lập lại trật tự, thiết lập quản lý, điều hành, phối hợp. Đặc biệt là bến cảng Cô Tô đã có sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện nên nhiều tồn tại trước đây đã được khắc phục, loại bỏ. Nhằm tăng cường hơn nữa công tác QLNN tại bến cảng, duy trì chấp hành đúng các quy định của Nhà nước, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách đi tàu, các bên cũng đã thống nhất đề ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới, cụ thể: Đối với chủ tàu và thuyền trưởng: Đảm bảo tàu chạy đúng tuyến được cấp phép. Hoàn thiện giấy chứng nhận đăng ký, đăng kiểm tàu, bố trí thuyền viên có đầy đủ chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định của pháp luật. In ấn, phát hành vé, bán vé, kiểm soát vé đối với khách khi lên xuống tàu đúng theo quy định. Không được tự ý nâng giá vé khi chưa được cơ quan thẩm quyền cho phép. Tuân thủ Nội quy cảng, tuân thủ lịch chạy tàu theo sự điều hành của cơ quan quản lý tại cảng khi đã được thống nhất và niêm yết. Thường xuyên duy trì các điều kiện đảm bảo an toàn về kỹ thuật, an toàn hàng hải đối với tàu; không chở khách quá số lượng cho phép; không vận chuyển hàng hóa cấm được phép chuyên chở. Chỉ được cho tàu rời cảng khi cơ quan chức năng tại cảng cấp giấy phép. Đối với Ban quản lý cảng Cái Rồng, Cô Tô: Cần khắc phục ngay tình trạng để các phương tiện cơ giới vận tải, taxi, xe ôm, họp chợ cá dọc trên đường dẫn của Cảng. Chỉ đạo thiết lập đồng bộ việc in ấn, phát hành, bán vé, trạm kiểm soát vé đối với khách khi lên xuống tàu theo quy định của Nhà nước; thống nhất, xây dựng và thông báo rộng rãi lịch chạy tàu, bố trí nhà chờ cho khách, xây dựng quy hoạch điểm bán vé tập trung thuận tiện cho du khách; quy hoạch, bố trí cho tàu neo chờ, ra, vào đón trả khách khoa học, đảm bảo trật tự, an toàn và nền nếp. Xây dựng phương án PCBL và phối hợp TKCN để chủ động khi có tình huống xảy ra. Đối với các cơ quan QLNN: Tăng cường tuyên truyền ý thức chấp hành, phổ biến pháp luật và những quy định có liên quan về phòng chống cháy nổ, phòng ngừa ô nhiễm môi trường, đặc biệt về an toàn tính mạng đối với hành khách đi tàu đến đối tượng quản lý. Thực hiện tốt công tác QLNN tại cảng; phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quản lý và tranh thủ sự chỉ đạo của chính quyền địa phương để nâng cao hiệu quả quản lý và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm; thường xuyên kiểm tra các điều kiện an toàn của tàu, chỉ cho phép tàu rời cảng khi có đủ điều kiện về an toàn hàng hải. Xây dựng phương án PCLB, quy hoạch cho tàu thuyền neo đậu an toàn khi có bão, áp thấp và chủ động phối hợp với Ban PCLB & TKCN địa phương, các đơn vị có lực lượng phương tiện tại chỗ để chủ động TKCN khi có tình huống xảy ra. Đối với UBND huyện Vân Đồn, Cô Tô: Chỉ đạo kiện toàn, củng cố bộ máy Ban quản lý cảng đủ mạnh để khắc phục ngay những thiếu sót về công tác điều hành, quản lý, đặc biệt tình trạng cho phương tiện hỗn độn gây mất trật tự an toàn, họp chợ gây mất vệ sinh trên đường dẫn vào khu vực cầu cảng Vân Đồn. Chỉ đạo các phòng ban tham mưu, các lực lượng chức năng tại địa bàn phối hợp thường xuyên với Cảng vụ Hàng hải Quảng Ninh tại Cẩm Phả để tăng cường công tác kiểm tra khắc phục những tồn tại, thiếu sót, xử lý những trường hợp cố tình vi phạm để tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác QLNN tại cảng. Chỉ đạo Ban quản lý cảng công bố rộng rãi lịch chạy tàu, tổ chức in ấn, phát hành, bán vé, kiểm soát vé và lập trạm kiểm soát duy trì an ninh, trật tự tại cảng, đảm bảo an toàn thuận tiện cho hành khách đi lại trên tuyến. Các đại biểu tham dự Hội nghị

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21640734
    • Online: 241