07/08/2023

Trao đổi tình trạng tàu thuyền đánh bắt thuỷ, hải sản neo đậu trước thuỷ diện bến tàu du lịch Vĩnh Trường và nuôi trồng thuỷ sản chồng lấn khu neo đậu tàu thuyền, tuyến luồng hàng hải và phương hướng giải quyết

Nhằm tăng cường hiệu lực hiệu quả công tác quản lý hoạt động hàng hải khu vực Khánh Hoà, đặc biệt là nhiệm vụ bảo đảm an toàn đối với hoạt động vận chuyển khách du lịch tại vùng nước cảng biển thuộc tỉnh Khánh Hoà, ngày 03/8/2023, Đoàn công tác Cục Hàng hải Việt Nam do ông Nguyễn Hoàng – Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam là trưởng đoàn cùng các đồng chí là đại diện Lãnh đạo và chuyên viên Phòng An toàn – An ninh hàng hải (Cục Hàng hải Việt Nam), Lãnh đạo và chuyên viên Cảng vụ Hàng hải Nha Trang, Lãnh đạo và chuyên viên của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực IV. Về phía UBND tỉnh Khánh Hoà có sự tham dự của ông Trần Hoà Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh là trưởng đoàn cùng các đồng chí là đại diện cho Sở Giao thông vận tải, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch, Sở Tài nguyên và Mội trường, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Văn phòng UBND Tỉnh, Ban Quản lý vịnh Nha Trang, UBND các huyện, thị xã, thành phố (Vạn Ninh, Ninh Hoà, Cam Lâm, Nha Trang, Cam Ranh).

Phó Cục trưởng Nguyễn Hoàng đánh giá cao sự phối hợp của các cơ quan ban ngành, tạo điều kiện bảo đảm an toàn hàng hải trong khu vực vùng biển Khánh Hoà nói chung và trật tự an toàn giao thông bờ ra đảo khu vực Khánh Hoà nói riêng. Hiệu quả công tác quản lý nhà nước tại các đầu bến đã được nâng lên, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển khách, chưa để xảy ra vụ thiệt hại nào liên quan đến tàu thuyền và hành khách. Công tác phối hợp với cơ quan quản lý tại cảng, các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương ngày càng chặt chẽ và tạo sự đồng thuận cao; công tác cấp phép, quản lý tàu ra, vào, lên, xuống khách tại cầu cảng đã đi vào trật tự, nền nếp. Ý thức chấp hành pháp luật của chủ tàu, thuyền trưởng được nâng lên một bước rõ rệt; chưa để xảy ra tai nạn, sự cố trong quá trình chở khách.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn hiện tượng một số tàu cá neo đậu tại bến Vĩnh Trường và một số lồng bè gây ảnh hưởng đến an toàn hàng hải, nhất là hoạt động vận tải khách từ bờ ra đảo. Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục tuyên truyền, vận động ngư dân, đồng thời sớm ban hành và tổ chức thực hiện quy hoạch các khu neo đậu tàu thuyền đánh bắt thủy, hải sản, các khu nuôi trồng thủy, hải sản cho người dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân phát triển bền vững hoạt động nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hoà Nam cám ơn Đoàn công tác đã quan tâm, tạo điều kiện hướng dẫn về chuyên môn hàng hải để hỗ trợ các hoạt động của tỉnh được tốt hơn và các cơ quan, đơn vị của tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Cục Hàng hải Việt Nam tại Khánh Hoà để công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông hàng hải được triển khai hiệu quả hơn./.

Một số hình ảnh của Đoàn công tác:

V.P

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21334317
    • Online: 83