11/12/2023

Trong những năm gần đây, công tác triển khai thi hành pháp luật luôn được quan tâm, với mục tiêu chuyển tải nội dung các quy định mới nhất và thực hiện đúng, nghiêm túc các quy định của pháp luật. Ngày 08/12/2023, tại thành phố Hải Phòng, Cục Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải và nội dung kê khai, niêm yết giá dịch vụ hàng hải năm 2023 nhằm củng cố, giúp các công chức, viên chức ngành hàng hải được cập nhật, hiểu sâu hơn các quy định về công tác xử phạt vi phạt hành chính và nội dung quy định về kê khai, niêm yết giá để các đơn vị phục vụ cho công tác quản lý của ngành.

Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có Bà Nguyễn Thị Minh Phương - Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử phạt vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật - Bộ Tư pháp. Về phía Cục Hàng hải Việt Nam, tham dự hội nghị có Lãnh đạo, chuyên viên Phòng Pháp chế, Phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải, Thanh tra hàng hải và đại diện Lãnh đạo, chuyên viên 22 Cảng vụ hàng hải trên phạm vi cả nước.

Bà Vũ Quỳnh Anh – Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Pháp chế - Cục HHVN phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Vũ Quỳnh Anh nhấn mạnh, Hội nghị nhằm trang bị cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác xử lý vi phạm hành chính tại Thanh tra hàng hải và các Cảng vụ hàng hải những kiến thức chuyên sâu về kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác xử lý vi phạm hành chính; những nội dung cần lưu ý trong công tác quản lý giám sát hoạt động kê khai, niêm yết giá dịch vụ hàng hải. Đây cũng là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, thảo luận những tình huống khó khăn, phức tạp, vướng mắc và những vấn đề đặc thù của các Cảng vụ đã, đang và dự kiến có thể gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về xử lý vi phạm hành chính nói chung và trong lĩnh vực hàng hải nói riêng. Đồng thời, đề nghị các đại biểu cần trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm pháp luật về xử lý vi phạm hành chính phong phú, chính xác; chủ động đưa ra những đề xuất, kiến nghị, giải pháp để giải quyết những vướng mắc trong thực tế công tác xử lý vi phạm hành chính thời gian qua, góp phần thiết thực triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính ngày càng hiệu quả.

TS. Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Cục trưởng Cục Quản lý xử phạt vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật - Bộ Tư pháp trình bày chuyên đề

Tại Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Minh Phương đã trình bày chuyên đề Hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính và trao đổi, thảo luận những vướng mắc, khó khăn của các đơn vị trong quá trình thực hiện. Bà Nguyễn Thị Minh Phương cũng đã phổ biến, hướng dẫn tới toàn thể Hội nghị một số điểm mới cần lưu ý trong quá trình xử phạt vi phạm hành chính của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính được Quốc hội thông qua ngày 13/11/2020, có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 và Nghị định 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 Chính phủ ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính gồm: sửa đổi, bổ sung một số quy định về tái phạm, nguyên tắc xử lý vi phạm hành chính đối với vi phạm hành chính nhiều lần; mức phạt tiền tối đa trong các lĩnh vực; thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính; thủ tục xử phạt và thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính; đối tượng, điều kiện, thủ tục áp dụng các biện pháp xử lý hành chính; các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính; áp dụng văn bản quy phạm pháp luật để xử phạt đối với hành vi vi phạm hành chính…hướng dẫn cách ghi biểu mẫu trong xử phạt vi phạm hành chính.

Bà Mai Thị Ánh Tuyết – Chuyên viên chính Phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải-Cục HHVN trình bày chuyên đề tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Bà Mai Thị Ánh Tuyết, Phòng Vận tải và Dịch vụ hàng hải đã trình bày chuyên đề nội dung về kê khai, niêm yết giá dịch vụ hàng hải và trao đổi, thảo luận những vướng mắc, khó khăn của các đơn vị trong quá trình thực hiện.

Toàn cảnh Hội nghị

Nguồn: P. Pháp chế

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21373068
    • Online: 101