05/07/2023

Nhóm ISWG-GHG của IMO tiến hành công việc sửa đổi chiến lược khí hậu của IMO

Nhóm công tác liên ngành về giảm phát thải khí nhà kính từ tàu (ISWG-GHG 14) đã họp từ ngày 20 đến ngày 24 tháng 3, với hơn 750 người tham gia đã đăng ký từ gần 80 quốc gia thành viên IMO và từ các tổ chức phi chính phủ quốc tế có tư cách tư vấn với IMO và liên chính phủ. tổ chức. Cuộc họp được tổ chức trực tiếp với sự tham gia kết hợp từ xa.

Chiến lược ban đầu của IMO về Giảm phát thải khí nhà kính từ tàu đã được thông qua vào năm 2018 .

Chiến lược cập nhật và sửa đổi dự kiến ​​sẽ được Ủy ban Bảo vệ Môi trường Biển (MEPC), là cơ quan ra quyết định, thông qua tại phiên họp thứ 80 từ ngày 3 đến ngày 7 tháng 7 năm 2023. Một phiên họp khác của Nhóm công tác giữa kỳ sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 30 tháng 6 (ISWG-GHG 15).

Xây dựng Chiến lược KNK sửa đổi 

Sau các cuộc thảo luận mang tính xây dựng trong suốt cả tuần, Nhóm đã nhất trí về dự thảo chiến lược GHG sửa đổi sẽ được sử dụng làm cơ sở cho các cuộc đàm phán tiếp theo tại phiên họp tiếp theo về những gì sẽ trở thành Chiến lược IMO 2023 về Giảm phát thải khí nhà kính từ tàu. Tài liệu dự thảo do Nhóm phát triển có một số tùy chọn về văn bản và số phản ánh các đề xuất khác nhau được đệ trình về các phần khác nhau của dự thảo Chiến lược KNK 2023 của IMO sẽ được xem xét thêm trong các cuộc họp về khí hậu của IMO sắp tới.    

Các biện pháp giảm phát thải KNK trung hạn

Nhóm đã xem xét các đề xuất để phát triển một nhóm các biện pháp giảm thiểu khí nhà kính trung hạn, bao gồm cả các yếu tố kỹ thuật và kinh tế, trong bối cảnh Giai đoạn II của Kế hoạch làm việc của IMO để phát triển các biện pháp trung hạn. Nhóm ghi nhận những tiến bộ mang tính xây dựng đã đạt được về vấn đề này. 

Nhóm hoan nghênh tất cả các đề xuất liên quan được đệ trình tại phiên họp này và các phiên họp trước đó. Nó đồng ý tiếp tục xem xét các đề xuất đó và các tài liệu liên quan khác được đệ trình cho các phiên họp trước, nhằm hoàn thiện các cân nhắc của mình trong Giai đoạn II của Kế hoạch làm việc, bằng cách xác định (các) giỏ/biện pháp sẽ được ưu tiên phát triển hơn nữa trong Giai đoạn III - sẽ được khởi xướng bởi Ủy ban trong MEPC 80.

Hội thảo chuyên gia về các biện pháp trung hạn

Nhóm đã yêu cầu Ban thư ký tổ chức một hội thảo chuyên gia đặc biệt chuyên biệt về phân tích so sánh các biện pháp trung hạn có thể áp dụng trước cuộc họp nhóm công tác giữa kỳ tiếp theo (ISWG-GHG 15). Các biện pháp trung hạn có thể bao gồm các thành phần kỹ thuật như tiêu chuẩn cường độ khí nhà kính, cũng như (các) thành phần kinh tế như thuế nhiên liệu, phần thưởng, giảm phí hoặc đóng góp theo tỷ lệ cố định. Những điều này nhằm mục đích khuyến khích sự sẵn có và hấp thụ toàn cầu của nhiên liệu carbon thấp và bằng không:

  • - tiến hành đánh giá chuyên môn về các yếu tố kỹ thuật và kinh tế, và sự kết hợp có thể có của chúng, của các đề xuất cho các biện pháp trung hạn ứng cử viên, đặc biệt là tính khả thi, hiệu quả của chúng để đạt được các mức tham vọng và tác động tiềm ẩn của chúng đối với các Quốc gia; 

  • - thảo luận về các yếu tố kỹ thuật và kinh tế có thể có, cũng như những điểm tương đồng khác trong các biện pháp được đề xuất, có thể đóng vai trò là nền tảng cho nhóm các biện pháp trung hạn ứng cử viên - sẽ được phát triển hơn nữa như một ưu tiên trong Giai đoạn III của Kế hoạch Công tác.

Các bên đề xuất các biện pháp ứng cử viên cũng như các tổ chức có liên quan, bao gồm UNCTAD, sẽ được mời đệ trình và trình bày quan điểm của họ cũng như chia sẻ dữ liệu về các yếu tố kinh tế và kỹ thuật của các đề xuất cho các biện pháp trung hạn ứng cử viên và sự kết hợp có thể có.

Một báo cáo sẽ được đệ trình lên phiên họp MEPC 80, sau khi được xem xét trước bởi phiên họp ISWG-GHG 15.  

Thảo luận ban đầu về cơ chế thu và chi ngân sách có khả năng được tạo ra bởi một biện pháp giảm khí nhà kính trung hạn

Nhóm đã có một cuộc thảo luận ban đầu về các cơ chế thu và giải ngân có khả năng được tạo ra bởi một biện pháp trung hạn.

Nhóm lưu ý rằng việc xem xét vấn đề này có thể là một phần của quá trình phát triển thêm nhóm biện pháp và các cuộc thảo luận chi tiết hơn sẽ diễn ra trong Giai đoạn III của Kế hoạch làm việc (sẽ được bắt đầu trong MEPC 80), khi phù hợp.

Giai đoạn III của Kế hoạch Hoạt động dự kiến ​​việc phát triển (a) (các) biện pháp sẽ được hoàn thiện trong (một) ngày mục tiêu đã thống nhất.

Tiêu thụ dầu nhiên liệu tàu IMO Hệ thống thu thập dữ liệu (DCS)

Nhóm đã thảo luận các đề xuất liên quan đến các sửa đổi tiềm năng đối với Hệ thống thu thập dữ liệu tiêu thụ dầu nhiên liệu của tàu (DCS) của IMO.

Nhóm đã ghi nhận sự ủng hộ rộng rãi trong Nhóm đối với việc đưa dữ liệu về công việc vận chuyển và mức độ chi tiết nâng cao của dữ liệu được báo cáo trong DCS. Xét về khối lượng công việc nặng nề của mình, Nhóm khuyến nghị rằng việc xem xét thêm các dự thảo sửa đổi được đề xuất đối với DCS nên được thực hiện (nhằm hoàn thiện) bởi Nhóm công tác về Ô nhiễm không khí và Hiệu quả năng lượng, nhóm này dự kiến ​​sẽ được thành lập trong MEPC 80.

Dự thảo sửa đổi liên quan đến MARPOL Phụ lục VI Phụ lục IX về "Thông tin phải nộp cho Cơ sở dữ liệu tiêu thụ dầu nhiên liệu tàu của IMO" (liên quan đến quy định 27). 

 

Tải về: 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21379086
    • Online: 1100