01/12/2023

Bên lề phiên họp Đại hội đồng IMO lần thứ 33, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm đã có cuộc gặp song phương với ông Francis Zachariae, Tổng Thư ký Hiệp hội Báo hiệu hàng hải và hải đăng quốc tế (IALA).

Tại cuộc gặp, Thứ trưởng cho biết, Việt Nam đã tham gia IALA từ 1960 và liên tục duy trì các hoạt động hợp tác giữa hai bên từ đó đến nay. Việt Nam đánh giá cao vai trò của IALA trong việc hỗ trợ, hướng dẫn các quốc gia xây dựng và triển khai các hệ thống bảo đảm an toàn hàng hải. Thực tế trong nhiều năm qua, các chính sách và hỗ trợ kỹ thuật của IALA đã hỗ trợ Việt Nam rất nhiều trong công tác xây dựng và hoàn thiện các quy định đối với hệ thống báo hiệu hàng hải, qua đó giúp Việt Nam thực hiện trách nhiệm của quốc gia có biển.

Trong thời gian sắp tới, khi IALA thực hiện chuyển đổi từ Tổ chức phi chính phủ sang Tổ chức liên chính phủ (IGO), các quốc gia thành viên sẽ cần tiến hành các thủ tục để gia nhập Công ước IALA. Việt Nam mong muốn tiếp tục cùng với các quốc gia tham gia các hoạt động của IALA nhằm cập nhật, phát triển hệ thống bảo đảm an toàn hàng hải của Việt Nam, bắt kịp với xu hướng phát triển của khu vực và thế giới. Hiện Bộ GTVT đang xây dựng hồ sơ trình Chính phủ xem xét, chấp thuận việc Việt Nam gia nhập Công ước IALA.

“Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của IALA trong công tác đào tạo cán bộ kỹ thuật, tư vấn thiết lập tiêu chuẩn hệ thống báo hiệu hàng hải, trao đổi kinh nghiệm quản lý hệ thống báo hiệu hàng hải nhằm đạt được một hệ thống báo hiệu hàng hải hài hòa và đảm bảo tính an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí cho các phương tiện tàu thuyền, góp phần tăng cường sự an toàn cho tàu, hàng, thuyền viên”, Thứ trưởng đề nghị và bày tỏ tin tưởng quá trình chuyển đổi mô hình hoạt động của IALA sẽ diễn ra thành công.

Đánh giá cao sự tham gia tích cực và có trách nhiệm của Việt Nam những năm qua trong xây dựng hệ thống đảm bảo an toàn hàng hải, Tổng thư ký Francis Zachariae nhấn mạnh, IALA mong muốn Việt Nam sớm gia nhập Công ước IALA. Hiện đã có 25 thành viên gia nhập và cần có 30 thành viên để Công ước chính thức có hiệu lực.

“Dự kiến sẽ IALA sẽ tiến hành phiên họp Đại hội đồng đầu tiên vào năm 2024. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam các thủ tục để sớm gia nhập Công ước cũng như sẵn sàng cung cấp thông tin, trao đổi để làm rõ các trách nhiệm và nghĩa vụ có liên quan”, ông Francis Zachariae nói.

Nguồn: HTQT-IMO

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

Điện thoại:  +84-(0)24.37683191
+84-(0)914689576
Thời gian tiếp công dân:  Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần
- Sáng từ: 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút
- Chiều từ: 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
Lịch tiếp công dân:  - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam tiếp công dân định kỳ một ngày trong một tháng vào ngày thứ Hai của tuần cuối tháng
- Cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân thực hiện tiếp công dân từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

HÌNH ẢNH & VIDEO

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

    • Tổng số :21373033
    • Online: 99